หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

เตือนภัยมิจฉาชีพเมืองระยอง ทำทีซื้อของก่อนอีกคนย่องฉกเงิน (จากศูนย์ฯ ระยอง)

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 136
โพสท์โดย , 8Y
Voted: 1 ครั้ง / 5 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
ในขณะที่ประชาชนส่วนใหญ่เลือกทำอาชีพสุจริต หารายได้เลี้ยงดูตัวเองและครอบครัว แต่กลับมีคนบางกลุ่มเลือกที่จะเป็นมิจฉาชีพออกตระเวณหลอกลวงประชาชนเพื่อขโมยเงินและสิ่งของ
สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านอยู่บ่อยครั้งในหลายๆ พื้นที่ และเรื่องนี้ได้เกิดขึ้นอีกแล้วกับร้านค้าในเขตอำเภอเมืองจังหวัดระยอง ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันมีเรื่องนี้มาแจ้งเตือนครับ
เมื่อได้ทราบว่ามีกลุ่มมิจฉาชีพ เข้าร้านค้าทำทีเป็นซื้อของก่อนหลอกขโมยเงินและของมีค่าไปได้นับหมื่นบาท ทีมศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดระยอง จึงลงพื้นที่พูดคุยกับคุณนิภาพร รัตธสีมา ผู้เสียหายเจ้าของร้านขายของชำ ตั้งอยู่ที่บ้านดอนสายใน ตำบลเชิงเนิน อำเภอเมือง จังหวัดระยอง คุณนิภาพรเล่าเหตุการณ์ว่าเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน ช่วงประมาณเที่ยงมีคนร้ายสองคนเป็นชายและหญิง ขับขี่รถมอเตอร์ไซด์มาจอดหน้าร้าน ตอนแรกไม่ได้สวมหมวกกันน๊อค แต่หยิบหมวกมาใส่ช่วงที่เดินเข้ามาในร้าน ทำทีว่าขอซื้อกล่องกระดาษ คุณนิภาพรจึงเดินเข้าไปด้านในร้าน ฝ่ายหญิงจึงสบโอกาสเปิดลิ้นชักโต๊ะหยิบพระห้อยคอ 1 องค์ และเงินอีกจำนวนหนึ่งรวมมูลค่า 12,000 บาทไป ก่อนฝ่ายชายจะบอกว่าไม่เอากล่องกระดาษแล้วและขับรถมอเตอร์ไซด์ออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น กระทั่งผ่านไป 1 ชั่วโมง คุณนิภาพรได้เปิดลิ้นชักเพื่อจะทอนเงินลูกค้าแต่เงินได้หายไปแล้ว จึงรีบไปแจ้งความที่ สภ.เมืองระยอง ปัจจุบันก็ยังจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีไม่ได้ ด้านการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวกับคดีนี้ ทาง พ.ต.ท.เทอดศักดิ์ นนตะพันธ์พิพัฒน์ รองผู้กำกับการป้องกันปราบปรามสถานีตำรวจภูธรเมืองระยอง ได้ให้ข้อมูลว่าทางฝ่ายสืบสวนกำลังเร่งดำเนินการ และมีหลักฐานลักษณะคนร้ายชัดเจนจากกล้องวงจรปิด โดยฝ่ายชายจะมีลักษณะรูปร่างใหญ่ ผิวดำ สูงประมาณ 165 – 170 เซนติเมตร ส่วนฝ่ายหญิงลักษณะตัวไม่สูง หากประชาชนพบเห็นให้รีบแจ้งตำรวจทันที
เพราะมิจฉาชีพอาจเข้ามาได้หลายรูปแบบ เราจึงต้องรู้จักสังเกต ระมัดระวัง และไม่ประมาท
โดยเฉพาะผู้ที่ต้องอยู่บ้านหรือดูแลร้านค้าเพียงลำพัง เมื่อเห็นลักษณะไม่ชอบมาพากล ไม่ควรเปิดรับหรือควรแจ้งให้ญาติพี่น้อง หรือคนใกล้ชิดมาอยู่ด้วย เพื่อลดความสูญเสียและป้องกันอันตรายที่อาจเกิดขึ้นได้ หรือหากเกิดเหตุไม่มีใครช่วยเหลือสามารถแจ้งมาได้ที่สายด่วน 1677 หรือประสานผ่านทาง Application m-rescue ร่วมด้วยช่วยกัน เราพร้อมประสานการช่วยเหลือตลอด 24 ชั่วโมง
<Embed>
Comment ด้วย facebook