หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

ประสานการช่วยเหลือหญิงใจบุญดูแลสุนัขกว่า 50 ชีวิต มานานนับสิบปี (จากศูนย์ฯ ระยอง)

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 517
โพสท์โดย , 8Y
Voted: 2 ครั้ง / 10 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
จากการลงพื้นที่บ้านหนองน้ำเย็น ต.มาบตาพุด อ.เมือง จ.ระยอง ของทีมศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดระยอง พบว่าป้าเล็กหรือนางสมพร แซ่ตัน อายุ 51 ปี อาศัยอยู่กับหลานชายสองคน และเพื่อนหลายชายอีกหนึ่งในเพิงไม้หลักเล็กสภาพใกล้พังไม่มีเลขที่บ้าน รอบๆ จะเป็นพื้นที่รกร้าง ไม่มีทั้งไฟฟ้าและน้ำประปาต้องใช้น้ำจากลำคลองเพื่ออุปโภค ที่สำคัญจะมีสุนัขหลายสิบตัวทั้งนอนทั้งวิ่งเล่นอยู่รอบเพิงไม้ ซึ่งป้าเล็กเล่าให้ทีมงานศูนย์ฯฟังว่าที่ผ่านมาเคยมีรายได้จากงานรับจ้างแต่ปัจจุบันอาศัยเงินจากของเก่าที่เก็บมาขาย ได้วันละ 2-3 ร้อยบาท โดยสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นสุนัขจรจัดที่ถูกทอดทิ้งมีราวๆ 50 ตัว และยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เพราะคนเอาปล่อยรวมทั้งเกิดเองตามธรรมชาติ ทุกวันนี้ป้าเล็กต้องการแค่ให้สุนัขได้กินอิ่ม ไม่โดนทำร้าย แม้บางวันตัวเองจะได้กินข้าวเพียงมื้อเดียวก็ยอมอดได้

แนวทางการช่วยเหลือเบื้องต้น ทีมงานศูนย์ฯ ได้ประสานงานไปยังสำนักงานปศุสัตว์จังหวัด เพื่อขอความอนุเคราะห์ทำหมันให้กับสุนัขป้องกันการขยายพันธุ์ของสุนัข โดยคุณหมอประกายทิพย์ เจนารี รับทราบเรื่องและจะนำเรื่องหารือกับทางหัวหน้าปศุสัตว์จังหวัดเพราะสุนัขมีจำนวนมาก เครื่องมือและตัวยาอาจไม่เพียงพอ โดยความคืบหน้าทางศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน จะนำมาแจ้งให้ทราบอีกครั้ง
<Embed>
Comment ด้วย facebook