หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

จัดฟัน ทำไมไม่เปลี่ยนลวดจัดฟันทุกเดือน?

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 157
โพสท์โดย sdcdentist , 7Y
Voted: 0 ครั้ง / 0 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
จัดฟัน ทำไมไม่เปลี่ยนลวดจัดฟันทุกเดือน? http://www.sdcdentist.com/เปลี่ยนลวดจ... ลวดจัดฟัน จะไม่ได้เปลี่ยนทุกเดือนนะครับ ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของหมอจัดฟันว่า การเคลื่อนที่ของฟันต้องใช้ ลวดจัดฟัน ที่แรงดึงเพิ่มขึ้นรึยัง (แต่จะเปลี่ยนยางจัดฟันทุกเดือนครับ เพราะยางจัดฟันมันยืดหมดแล้วเลยมีแรงดึงฟันน้อยลง) ทันตแพทย์จัดฟันจะต้องคำนึงถึงขนาดของแรงที่เหมาะสมเพื่อทำให้ฟันเคลื่อนไป และระยะเวลาที่จะให้ฟันและอวัยวะรองรับฟันได้พักฟื้น ภายหลังจากที่ได้รับแรงจากเครื่องมือจัดฟันมาเป็นระยะเวลาหนึ่ง ทั้งนี้ทันตแพทย์จัดฟันจะนัดผู้ป่วยประมาณทุก 3-6 สัปดาห์ เพื่อให้ฟันได้เคลื่อนไปและมีระยะเวลาพักตามที่ได้กล่าวแล้วนั่นเอง
ในทุกครั้งที่นัด ทันตแพทย์จัดฟันก็จะพิจารณาว่า ต้อง เปลี่ยนลวดจัดฟัน หรือไม่ ในบางครั้งจะ เปลี่ยนลวดจัดฟัน เพื่อให้แรงมีขนาดที่เหมาะสม ในบางครั้งแรงก็มีขนาดเหมาะสมอยู่แล้ว ในบางเดือนจึงไม่มีการ เปลี่ยนลวดจัดฟัน ทั้งนี้เพื่อให้เฉลี่ยฟันแต่ละซี่ไม่ต้องรับแรงมากเกินไป คือให้มีความแข็งแรง ปลอดภัยต่อฟันนั่นเอง อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับระยะของการจัดฟัน เช่น ในระยะของการปิดช่องว่างที่เหลืออยู่นั้น อาจใช้ลวดเส้นเดิมต่อไปเรื่อยๆ จนกว่าช่องว่างจะปิดได้หมดก็เป็นได้ครับ
ที่มา: ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม (SDC1st Dentist)
https://www.youtube.com/watch?v=qt6oxEvBfus
<Embed>
Comment ด้วย facebook