หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

จัดฟัน ต้องทำอะไรบ้าง

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 238
โพสท์โดย sdcdentist , 6Y
Voted: 0 ครั้ง / 0 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
จัดฟัน ต้องทำอะไรบ้าง http://www.sdcdentist.com การไม่ดูแลทำความสะอาดช่องปากและฟันระหว่างจัดฟัน จะทำให้มีการสะสมของคราบจุลินทรีย์ปริมาณมาก ซึ่งเชื้อจุลินทรีย์เหล่านี้จะสร้างสารพิษต่างๆ ออกมาทำลายเนื้อเยื่อเหงือก ทำให้เกิดภาวะเหงือกอักเสบ บวมแดง และมีเลือดออกง่ายเมื่อสัมผัส หรือขณะแปรงฟัน ในบางกรณีคราบจุลินทรีย์ที่สะสมอยู่บนผิวเคลือบฟัน รอบๆ เครื่องมือจัดฟัน ก็จะทำให้เกิดรอยโรค ฟันผุได้ครับ ทั้งนี้เนื่องจากเชื้อแบคทีเรียจะสร้างกรดขึ้นมากัดกร่อนผิวฟัน ทำให้ผิวฟันบริเวณนั้นสูญเสียความเงางามตามธรรมชาติ และมีลักษณะขาวขุ่น ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนขึ้นเมื่อถอดเครื่องมือจัดฟันแล้ว ที่สำคัญก็คือ รอยโรคนี้จะไม่สามารถหายไปเองได้ และเพื่อให้การจัดฟันออกมาได้ผลดี ในระยะเวลาที่เหมาะสม คนจัดฟันควรให้ความร่วมมือเป็นอย่างดีตลอดการจัดฟัน ซึ่งมีข้อควรปฏิบัติดังนี้ครับ
1. พบหมอจัดฟันตรงตามนัดทุกครั้ง
2. หมั่นดูแลรักษาสุขภาพช่องปากและฟันให้ดีอยู่เสมอ
3. ให้ความร่วมมือในการใส่อุปกรณ์จัดฟัน เช่น เกี่ยวยาง หรือใส่รีเทนเนอร์อย่างถูกต้องและเคร่งครัด
4. ไม่กัดเคี้ยวอาหารแข็งและเหนียวเพื่อป้องกันไม่ให้เครื่องมือจัดฟันหลุด หรือถ้าหากพบว่ามีเครื่องมือหลุดหรือผิดปกติ ก็ควรรีบติดต่อกลับหมอจัดฟันโดยเร็ว
5. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ หลีกเลี่ยงอาหารจำพวกขนมคบเคี้ยว ขนมหวานต่างๆ หรือน้ำอัดลม เนื่องจากผู้ป่วยจัดฟันจะมีความเสี่ยงต่อการเกิดฟันผุได้มากกว่าคนทั่วไปครับ

ที่มา: ศาลาแดง ซ.1 ทันตกรรม (SDC1st Dentist) https://www.youtube.com/watch?v=xJgJg2CkOas
<Embed>
Comment ด้วย facebook