หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

ประเพณีและวัฒนธรรมของชาวจังหวัดอุทัยธานีที่น่าสนใจ

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 112
โพสท์โดย , 9Y
Voted: 0 ครั้ง / 0 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=xpcbC2YPGXY
อุทัยธานีเป็นเมืองที่ มีประเพณีสำคัญมากมาย ทียิ่งใหญ่และสวยงาม อย่างเช่น
งานตักบาตรเทโวจัดขึ้นในวันแรม 1 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปี ณ วัดสังกัสรัตนคีรี อำเมืองอุทัยธานี นับเป็นประเพณีที่ชาวอุทัยธานียึดถือปฏิบัติกันมา ตั้งแต่โบราณกาล จนกลายเป็นเอกลักษณ์ที่ชาวอุทัยธานีทุกคนภูมิใจ เพราะเป็นการจัดงานตักบาตรเทโว มีความสอดคล้องกับพุทธตำนานมากที่สุด

งานประเพณีบุญเดือนสาม สืบสานประเพณีชาวอู่ไท ที่จัดติดต่อกันมายาวนานเป็นประจำทุกปี ตั้งวันขึ้น 12 ค่ำ ถึงวันแรม 5 ค่ำ เดือน 3 ของทุกปี ในงานมีการประกวดขบวนแห่นาค ประกวดรำหน้านาค การประกวดขบวนแห่สำรับคาวหวาน ซึ่งในอดีตพุทธศาสนิกชนชาวอู่ไท จะหาบสำรับอาหารคาวหวาน มาทำบุญในวันพระ ตามวัดต่าง ๆ แต่ในปัจจุบัน ไม่นิยมทำสำรับคาวหวานกันแล้ว องค์การบริหารส่วนจังหวัดอุทัยธานีจึงจัดการประกวดขึ้น เพื่อสืบสานประเพณีดั้งเดิมนี้ให้ดำรงคงอยู่สืบไป และยังมีประเพณีอื่นๆอีกมากมาย ที่บ่งบอกอัตลักษณ์ความเป็นอุทัยธานี อีกหลายงาน ไม่ว่าจะเป็น การแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับงานบุญบั้งไฟ ณ อ่างเก็บน้ำทับเสลา อำเภอลานสัก ในช่วงปลายเดือนมิถุนายน ของทุกปี การแข่งเรือยาวประเพณีชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี และเรือพื้นบ้าน ณ บึงพระชนก ตำบลเกาะเทโพ อำเภอเมืองอุทัยธานี ในช่วงเทศกาลออกพรรษาของทุกปี และหรือการแข่งขัน ตำข้าว ซึ่งเป็นประเพณีที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน เล่าขานตำนานอุทัยธานี ที่ยังคงสวยงามเหมาะแกการมาเยี่ยมเยือน ชมความงามของคนอุทัยธานีแห่งนี้ประเพณีเหล่านี้สืบทอดกันมาหลายชั่วคน แต่ละประเพณีต่างบ่งบอกความเป็นมาอุทัยธานีได้เป็นอย่างดี
Tag ที่เกี่ยวข้อง: อุทัยธานี
<Embed>
Comment ด้วย facebook