หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม คำคม Glitter เกมถอดรหัสภาพ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

แรงบรรดาลใจ

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 259
โพสท์โดย , 9Y
Voted: 2 ครั้ง / 10 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
Oprah - Incredible Law of Attraction Success Story

วิดีโอนี้ตัดมาจากรายการของ โอปร้า ซึ่งนำเสนอเรื่องราวชีวิตของ ผู้หญิงชื่อ Tererai Trent ที่เกิดในซิปบับเว และไม่มีโอกาสได้รับการศึกษาเหมือนเด็กผู้ชายเนื่องจากเป็นเรื่องของวัฒนธรรม เธอเรียนรู้การเขียนอ่านต่างๆจากสมุดการบ้านของน้องชายเธอจนสามารถอ่านและเขียนได้ จนกระทั่งเธอแอบทำการบ้านของน้องชาย จนทำให้ครูที่ รร. สงสัย(เพราะปกติน้องชายเธอโง่มาก) เมื่อคุณครูที่ รร. ทราบเรื่อง จึงขอให้พ่อของ Tererai ส่งเธอไปเรียนหนังสือ แต่เธอก็ได้ไปเรียนแค่เทอมเดียวเท่านั้น เพราะ พ่อเธอยกเธอให้กับชายหนุ่มแลกกับวัวหนึ่งตัว
เธอมีลุก 3 คน ในขณะที่เธออายุ 18 ปี และบ่อยครั้งที่เธอถูกสามีทุบตีเพียงเพราะเธอขอเขาให้อนุญาตให้เธอไปเรียน
ในวันหนึ่ง คนจากสถาบัน Heifer International ได้เข้ามาเยี่ยมคนในหมู่บ้าน และมีการพูดคุยกันถึงความฝันในชีวิตของสตรีทุกคนในหมู่บ้าน ครั้งนั้นเองที่Trent ได้รุ้ว่า เธอสามารถมีความฝันได้ และเธอได้พูดออกไปว่า เธออยากจะไปอเมริกา อยากเรียนจบปริญญาตรี โท และ เอก หลังจากนั้น แม่เธอบอกให้เธอเขียนความฝันเหล่านี้เเละใส่ไว้ในกระป๋องฝังมันไว้

ปี 1998 เธอมีโอกาสได้ไปอยู่โอกลาโฮม่า กับสามีของเธอ และลูกอีก 5 คน และ3 ปีหลังจากนั้น เธอก็จบ ปริญญาตรี สาขา agricultural education และจบโท ในปี 2003
สามีเธอถูกเนรเทศออกจากอเมริกาข้อหาทำร้ายร่างกาย และเธอได้แต่งงานใหม่ กับ Mark Trent

ทุกๆครั้งที่เธอจบปริญญา เธอจะกลับไปยังบ้านของเธอที่ซิมบับเว และไปขุดกระดาษแผ่นนั้นมาขีดสิ่งที่เธอได้สำเร็จแล้วออก และในที่สุดในปี 2009 เธอจบด๊อกเตอร์ จาก Western Michigan University


ในปี 2011 โอปร้า วินฟรี เผยว่าTererai Trent คือแขกรับเชิญที่เธอชื่นชอบมากที่สุดในบรรดาแขกรับเชิญทั้งหมด และบริจาคเงิน $1.5ล้านเหรียญ ให้กับการสร้างโรงเรียนในบ้านเกิดที่ซิมบับเว ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของ Tererai









ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=PQAaDVJ6JfQ
<Embed>
Comment ด้วย facebook