หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

ร้านอาหารมักง่าย ปล่อยน้ำเสียลงแหล่งน้ำธรรมชาติ (จากศูนย์ฯ ขอนแก่น)

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 142
โพสท์โดย , 9Y
Voted: 1 ครั้ง / 5 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกัน ได้รับแจ้งจากอาสาร่วมด้วยขอนแก่น 202 ว่ามีความเดือดร้อนของชาวเมืองขอนแก่นที่ต้องทนทุกข์กับกลิ่นเหม็นของน้ำเสียเนื่องจากมีร้านอาหารปล่อยน้ำเสียที่ไม่ได้บำบัดลงแหล่งน้ำธรรมชาติ ทำให้น้ำมีคุณภาพต่ำ สัตว์น้ำตาย ตอนนี้อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขโดยด่วน
หลังได้รับแจ้งจากอาสาร่วมด้วยขอนแก่น 202 เกี่ยวกับน้ำในบึงหนองโคตรเน่าเสียเนื่องจากมีร้านอาหารแอบปล่อยน้ำที่ไม่ได้บำบัดลงไป ทางทีมงานศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันสำนึกรักบ้านเกิดจังหวัดขอนแก่น จึงลงพื้นที่ตรวจสอบพร้อมกับอาสาร่วมด้วยช่วยกัน 202 พบว่าร้านอาหารได้ปล่อยน้ำเสียที่ยังไม่ได้บำบัดจริง เกิดกลิ่นเหม็นไปทั่ว ส่งผลกระทบต่อประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา ร่วมถึงประชาชนที่มาออกกำลังกายรอบบึงหนองโคตร ซึ่งบึงหนองโคตรนับเป็นจุดท่องเที่ยวสำคัญมีประชาชนมานั่งพักผ่อนจำนวนมาก ด้านคุณบัวบาน เจ้าของร้านอาหารที่อยู่ใกล้เคียงกับร้านที่ปล่อยน้ำเสียให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ปัญหาเริ่มมาประมาณ 6 - 7 เดือนแล้วเคยประสานไปที่ เทศบาลบ้านเป็ด อ.เมือง จ.ขอนแก่น เจ้าหน้าที่ได้ลงมาตรวจดูแต่ก็ยังไม่มีการแก้ไข เมื่อประสานไปที่ สนง.สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นก็เงียบ จากกลิ่นเหม็นรบกวนทำให้ต้องปิดร้านเพราะลูกค้าไม่เข้าร้านส่วนลูกจ้างก็ต้องตกงาน ทางทีมงานศูนย์ฯ จึงประสานงานไปยังเทศบาลตำบลบ้านเป็ด มีคุณสุวรรณรัตน์ ครุตรารักษ์ หัวหน้าฝ่ายบริหารสาธารณสุข เทศบาลตำบลบ้านเป็ด เป็นผู้รับเรื่อง ให้ข้อมูลว่า เทศบาลฯ ได้รับทราบปัญหาและส่ง จนท. ลงตรวจสอบข้อเท็จจริง พบว่าร้านอาหารดังกล่าวระบายน้ำเสียจริง เนื่องจากระบบบำบัดน้ำเสียของทางร้านขัดข้องแต่ไม่ได้ระบายน้ำเสียลงบึงหนองโคตรเพราะทางเทศบาลฯ มีการปิดระบบท่อระบายน้ำไว้ ตอนนี้ได้สั่งให้ทางร้านอาหารเร่งดำเนินการแก้ไขให้สามารถใช้งานได้โดยเร็ว ส่วนการแก้ปัญหาในระยะยาว ภาคเอกชนจะต้องมีระบบบำบัดน้ำเสียที่ได้มาตรฐาน เพราะชุมชนดังกล่าวเป็นเขตชุมชนเกิดใหม่ทางเทศบาลจึงไม่ได้ดำเนินการวางท่อระบายน้ำ ดังนั้นหากมีความคืบหน้าอย่างไรทางศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง

ช่องทางติดต่อโทรสายด่วน 1677 และติดตามข่าวสารร่วมด้วยช่วยกัน ได้ที่เฟสบุ๊คร่วมด้วยช่วยกัน เว็บไซต์ RD1677.com ทวิตเตอร์ร่วมด้วยช่วยกัน และApplication m-Rescue ร่วมด้วยช่วยกัน ดาวน์โหลดได้บน Smartphone ระบบ IOS และ Android
<Embed>
Comment ด้วย facebook