หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

ระวัง! กลับรถข้ามถนน เส้นมิตรภาพ ตายแล้วหลายราย (จากศูนย์ฯนครราชสีมา)

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 220
โพสท์โดย , 9Y
Voted: 1 ครั้ง / 5 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
สำหรับผู้ใช้รถใช้ถนนที่ได้สัญจรผ่านไปถนนทางหลวงหมายเลข 2 ถนนมิตรภาพ ช่วงกิโลเมตรที่ 131-133 ตำบลโคกกรวด ควรใช้ความระมัดระวังอย่างมาก เนื่องจากบริเวณนี้เป็นจุดเสี่ยงจุดอันตราย เพราะมีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์มักง่ายกลับรถโดยการปีนเกาะกลางถนน ขับขี่ย้อนศร รวมถึงยังมีประชาชนที่ข้ามถนนโดยไม่ทันระวังทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันมีจุดเสี่ยงจุดนี้มาร่วมแจ้งเตือน
ทีมงานศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจังหวัดนครราราชสีมาได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณถนนมิตรภาพ ตั้งแต่ กม.131-133 ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา หลังทราบว่าบริเวณนี้มีผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ใช้เกาะกลางถนนเป็นจุดกลับรถและตัดข้ามไปยังถนนอีกฝั่ง รวมถึงมีประชาชนที่เสี่ยงข้ามถนนในจุดห้ามข้าม พบว่าช่วงเวลาที่เห็นได้บ่อยคือช่วงเช้าก่อนเข้างานและช่วงตอนเย็นหลังเลิกงาน ส่วนใหญ่จะเป็นพนักงานโรงงานเนื่องจากอยู่ใกล้กับเขตอุตสาหกรรม จากการสังเกตยังมีด้วยกันหลายจุด ตั้งแต่ซอยเทศบาลโคกกรวด 1 แยกขามทะเลสอ (หรือแยก19ไร่) ซอยสถานีรถไฟโคกกรวด และชุมชนบ้านมโนรา แม้จะติดตั้งป้ายแจ้งเตือน แต่ก็ยังมีคนมักง่ายทำให้เกิดอุบัติเหตุบาดเจ็บเสียชีวิตอยู่เป็นประจำ ทางทีมงานศูนย์ฯ ได้พูดคุยกับคุณชนะ พิมสูงเนิน อายุ 56 ปี ชาวบ้านโคกกรวด ซึ่งเล่าว่าจุดเสี่ยงบริเวณนี้ตายมาแล้วหลายศพ โดยเฉพาะบริเวณแยก19ไร่ หรือแยกขามทะเลสอ แม้หน่วยงานจะติดป้ายแจ้งเตือน แต่ก็แก้ปัญหาไม่ได้ ด้านพันตำรวจโท สองเมือง ดีสำโรง สารวัตรป้องกันปราบปรามรับผิดชอบงานจราจรสภ.โพธิ์กลาง เปิดเผยว่าเบื้องต้นเคยประสานไปยังทางหลวงเพื่อติดตั้งการ์ดเรลป้องกันการข้ามถนน แต่ติดปัญหาด้านงบประมาณที่สูง ทั้งนี้ได้เน้นการประชาสัมพันธ์ติดตั้งป้ายแจ้งเตือนและให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจตราในช่วงเวลาเร่งด่วน ช่วยให้อุบัติเหตุลดลงจากเดิม ศูนย์ประสานงานร่วมด้วยช่วยกันจึงขอฝากเตือนผู้ที่สัญจรผ่านไปบริเวณนี้ควรใช้ความระมัดระวัง รวมถึงผู้ขับขี่ควรปฏิบัติตามกฎจราจรอย่างเคร่งครัด หยุดพฤติกรรมมักง่าย ช่วยลดความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้นได้ และนี่ก็คืออีกหนึ่งจุดเสี่ยงจุดอันตรายที่นำมาแจ้งเตือนให้ได้ทราบ คุณเองก็สามารถร่วมเป็นหูเป็นตาสอดส่องดูแลหากพบเห็นความเดือดร้อนต้องการประสานการช่วยเหลือแจ้งได้ทันทีที่สายด่วน 1677

ช่องทางติดต่อโทรสายด่วน 1677 และติดตามข่าวสารร่วมด้วยช่วยกัน ได้ที่เฟสบุ๊คร่วมด้วยช่วยกัน เว็บไซต์ RD1677.com ทวิตเตอร์ร่วมด้วยช่วยกัน และApplication m-Rescue ร่วมด้วยช่วยกัน ดาวน์โหลดได้บน Smartphone ระบบ IOS และ Android
<Embed>
Comment ด้วย facebook