หน้าแรก ตรวจหวย เว็บบอร์ด ควิซ Pic Post แชร์ลิ้ง หาเพื่อน Chat หาเพื่อน Line หาเพื่อน Skype Page อัลบั้ม แต่งรูป คำคม Glitter สเปซ ไดอารี่ เกมถอดรหัสภาพ เกม วิดีโอ คำนวณ การเงิน
ติดต่อเว็บไซต์ลงโฆษณาลงข่าวประชาสัมพันธ์แจ้งเนื้อหาไม่เหมาะสมเงื่อนไขการให้บริการ
รวม VideoHot Clipค้นหา Video Post Video
ดูรายการโปรดเพิ่มเป็นรายการโปรด

อึ้งตะลึงสุดๆ!! เมื่อกองทัพมดเดินยั้วเยี้ยข้าง iPhone6s แต่เมื่อเสียงโทรศัพท์ดังเท่านั้นแหละโคตรทึ่ง

กรุณารอสักครู่
ผู้เข้าชม 7,911
โพสท์โดย , 8Y
Voted: 1 ครั้ง / 5 คะแนน
 
โหวตให้วิดีโอนี้ >>
ปรากฏการณ์ชวนพิศวง ฝูงมดที่กำลังเดินพล่าน ๆ อยู่ ๆ ก็มาตีวงล้อม iPhone 6s เมื่อเสียงริงโทนดัง

มีคลิปชวนแปลกใจมาให้ดูกัน กับคลิป iPhone 6s ringtone makes ants dance in a circle to drake โพสต์ในยูทูบโดย Umair Ali เมื่อวันที่ 23 กันยายนที่ผ่านมา บันทึกปรากฏการณ์ประหลาด เมื่อฝูงมดที่เดินพล่านอยู่รอบบริเวณที่สมาร์ทโฟนเครื่องสีขาววางอยู่ จู่ ๆ ก็ตีวงล้อมเดินตามกันเป็นวงกลม เมื่อเสียงริงโทนดังขึ้น

ผู้เข้าชมต่างแสดงความแปลกใจ รวมทั้งขอลิงก์ดาวน์โหลดเสียงริงโทนกันยกใหญ่ แต่ก็มีบางส่วนที่บอกว่า คลิปนี้เป็นการจัดฉาก มดเหล่านี้ไม่ได้จู่ ๆ เข้ามาเดินล้อมวงเพราะเสียงริงโทนหรือแรงสั่นสะเทือนแต่อย่างใด แต่มันเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติของมดบางชนิด ที่เรียกว่า “กังหันมด” (ant mill) หรือ “ก้นหอยแห่งความตาย” (ant spiral of death) ต่างหาก ซึ่งเกิดขึ้นอยู่ก่อนหน้าที่จะเอาโทรศัพท์ไปวางแล้ว

ทั้งนี้ ปรากฎการณ์กังหันมดเกิดขึ้นได้ตามธรรมชาติกับมดบางสายพันธุ์ เฉพาะในกลุ่มมดงาน ซึ่งเป็นชนชั้นมดที่ตาบอดโดยสิ้นเชิงและจะเดินด้วยการตามฟีโรโมนที่มดทหารปล่อยไว้ ฉะนั้นเมื่อรอยฟีโรโมนจางหายไป มดงานเหล่านี้ก็ทำได้เพียงแค่เดินตามตัวข้างหน้าไปเรื่อย ๆ จนกลายเป็นวงขึ้นมา และจะเดินวนอยู่อย่างนั้น จนเหนื่อยล้า และหมดแรงตายไปในที่สุด อย่างไรก็ตาม เราสามารถสร้างสถานการณ์กังหันมดขึ้นได้ ด้วยการกักฝูงมดไว้ในพื้นที่ปิด อาทิ ในกระถางต้นไม้ มดชนิดดังกล่าวนี้ก็จะเดินตามกันเป็นวงกลม



ที่มา: http://okayclick.com/trick-tip/4046

Report เนื้อหา
มีผู้เข้าชมแล้ว 1 ครั้ง


เป็นกำลังใจให้เจ้าของกระทู้โดยการ "VOTE" และ "SHARE"
0
VOTES





ที่มา: https://www.youtube.com/watch?v=XnR8l1BsTjI
<Embed>
Comment ด้วย facebook